VinaPhone chuyển hướng "làm thương hiệu", tiếp cận thành công người dùng trẻ

P.V

18/04/2017 16:48:51

VinaPhone tìm cách tiếp cận người trẻ qua nhiều kênh và hình thức khác nhau. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến sự kiện Martin Garrix by VinaPhone (tháng 9/2016) và tới đây là Hardwell by VinaPhone, Spin Awards, Xperts, Hooked Tour.

Với bề dày hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự đa dạng về tiện ích viễn thông… Tuy nhiên, nhiều người nhận định VinaPhone là thương hiệu dành cho những khách hàng đứng tuổi, có thu nhập tốt và công việc ổn định.

Mới đây, nhà mạng này đã có bước chuyển mình trong việc làm thương hiệu, thông qua việc tìm cách tiếp cận người trẻ qua nhiều kênh và hình thức khác nhau. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến sự kiện Martin Garrix by VinaPhone (tháng 9/2016) và tới đây là Hardwell by VinaPhone, Spin Awards, Xperts, Hooked Tour.

 âm nhạc, Vinaphone, xây dựng thương hiệu, VNPT VinaPhone, ngày hội âm nhạc, Hardwell by VinaPhone, người dùng trẻ,

Có thể thấy, việc tổ chức chương trình âm nhạc EDM quy tụ những DJ hàng đầu thế giới và Việt Nam là một bước đi khá táo bạo của VinaPhone, khi hướng tới liên kết cảm xúc với khán giả, đặc biệt là người trẻ. Lựa chọn dòng nhạc với sự phá cách quá lớn sẽ là mạo hiểm nếu công tác chuẩn bị và triển khai không đủ bài bản, khéo léo, nhưng cũng sẽ tạo tiếng vang không nhỏ nếu tổ chức thành công.

Tuy nhiên, sự đón nhận của giới trẻ bước đầu đã phần nào "giải tỏa" lo lắng của những người tổ chức.

Với 487.196 lượt tương tác trên mạng xã hội, 146.307 lượt thảo luận và bài viết liên quan, Martin Garrix by VinaPhone trở thành một trong 10 sự kiện nổi bật nhất trên mạng xã hội ngay tại thời điểm công bố thông tin về đêm nhạc (tháng 9/2016), theo báo cáo của Buzzmetrics Việt Nam.

Theo thống kê của nhà mạng này, chỉ tính riêng trên Facebook đã có hơn 31 triệu lượt tiếp cận thông tin về sự kiện. Con số này đã vượt qua cả số lượng người trẻ Việt Nam trong độ tuổi 15-29 năm 2016 (25.508.441 người).

Không chỉ dừng lại ở việc biết đến sự kiện, giới trẻ còn mạnh tay bỏ số tiền lớn đến vài triệu đồng để hóa thành các “raver” chính hiệu hay sẵn sàng đi hàng nghìn cây số để gặp gỡ thần tượng, thả hồn và phiêu theo những giai điệu cuồng nhiệt của EDM. 22.000 bạn trẻ tham gia đêm nhạc Martin Garrix by VinaPhone - vượt 4.000 người so với dự kiến đã đủ chứng minh sức hút của sự kiện này, cũng như tình yêu mà giới trẻ dành cho EDM.

Sau thành công của Martin Garrix by VinaPhone, người trẻ yêu thích nhạc điện tử sẽ có thêm cơ hội hoà mình vào giai điệu huyền bí, hưng phấn và đầy kích thích với Hardwell by VinaPhone diễn ra vào ngày 20/5 tại Ecopark.

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, đến nay, lượng vé bán ra đợt I của Hardwell by VinaPhone đã gần hết. Các hoạt động tương tác nhận vé miễn phí trên fanpage của VinaPhone và Connected Agency thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ, khẳng định sức hút của sự kiện đối với các tín đồ nhạc EDM.

2017 là năm thứ hai VinaPhone mang các DJ nổi tiếng thế giới đến với giới trẻ, nhằm đánh dấu quyết tâm “trẻ hoá” thương hiệu của mình.
Sau thành công của Martin Garrix by VinaPhone vào tháng 9/2016, năm nay Vietnam Electronic Weekend by VinaPhone sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn, bao gồm 4 hoạt động chính: đêm nhạc Hardwell by VinaPhone vào ngày 20/5 tại Ecopark, Hà Nội; Vinaphone Spin Awards - giải thưởng tìm kiếm tài năng âm nhạc điện tử trẻ; Xperts - hội thảo âm nhạc điện tử đầu tiên tại Việt Nam; Hooked Tour diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM.