Viettel Post tích hợp SMS vào thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

Minh Định

25/04/2016 08:19:29

Nhằm cải tiến quy trình cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), Viettel Post đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi đưa hệ thống SMS vào việc tự động cập nhập thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ đến người dân. Huyện đảo Lý Sơn được xem là mô hình ứng dụng thành công cho thủ tục này.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến năm 2020, Sở phải cấp đổi mới 300.000 GPLX và nếu không có cách làm mới thì cơ quan này sẽ bị quá tải và không thể hoàn thành nhiệm vụ. “Sau huyện đảo Lý Sơn, chúng tôi sẽ phối hợp với Viettel Post tiếp tục triển khai các điểm cấp đổi GPLX lưu động tại các vùng núi ở Quảng Ngãi, rồi đến các huyện đồng bằng”, ông Phương cho biết.

Được biết, việc kết hợp với Viettel Post cấp đổi GPLX lưu động và trả tại nhà giúp Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu luôn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 ngay trong năm 2016, mà dự kiến trước đó phải tới 2018-2020 mới thực hiện.

Viettel Post, hành chính công trực tuyến, bưu chính viettel, cấp đổi giấy phép lái xe

Trước đó, người dân tại huyện đảo tiền tiêu phải mất 1 ngày đi lại (30 km đường biển và thêm 20 km đường bộ cho một chiều) để nộp hồ sơ và thêm 1 ngày nữa để nhận giấy phép lái xe mới. Giờ đây, họ chỉ mất 5-10 phút làm thủ tục tại bưu cục của Viettel và yêu cầu khi có kết quả sẽ trả tại nhà.

Ông Nguyễn Đắc Luân, Phó tổng giám đốc Viettel Post cho biết, từ tháng 5/2016, công ty này sẽ phối hợp với 15 tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX lưu động và trả kết quả tại nhà. Đây là một chương trình Viettel thực hiện cùng với các địa phương  nhằm hiện thực hoá chủ trương của Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi và đơn giản hoá các thủ tục hành chính công cho người dân.

Trước đó, Viettel Post đã kết hợp với Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố thực hiện thành công dịch vụ cấp lý lịch tư pháp trực tuyến. Để thực hiện được các dịch vụ này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã đầu tư trước hạ tầng về công nghệ thông tin cho từng dịch vụ trực tuyến của các tỉnh, và sau đó phối hợp với từng Sở chuyên môn lập quy trình, triển khai tới người dân.