Apple Pay tăng trưởng chậm vì chưa thân thiện với người dùng

Theo MK

14/04/2017 14:53:43

Theo báo cáo của Nilson, hiện nay chỉ 1/3 các cửa hàng tại Mỹ có chấp nhận sử dụng thanh toán Apple Pay. Tuy nhiên, theo bài báo về ngành công nghiệp thanh toán lại ghi nhận rằng tỷ lệ chấp nhận dịch vụ này tại Mỹ đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2015.

Khi Apple ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay cách đây 2 năm, họ hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình thanh toán và cuối cùng mong sẽ thay thế hoàn toàn ví tiền của người tiêu dùng Mỹ. Nhưng dù Apple Pay đã có những sự thay đổi đáng kể, nhưng với phản ứng thận trọng của người tiêu dùng thì các nhà phân tích cho rằng vẫn còn một số vấn đề Apple Pay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của họ, bao gồm cả những lo ngại về mức độ bảo mật của dịch vụ này, các nhà bán lẻ không chấp nhận nó và ngân sách marketing của Apple lại quá nghèo nàn.

Apple, Apple Pay, Iphone, bestbuy, thanh toán điện tử, thanh toán trực tuyến, bảo mật,

Theo ông Gene Munster, giám đốc điều hành của Loup Ventures, một công ty chuyên đầu tư mạo hiểm trong ngành nghiên cứu công nghệ, tỷ lệ chấp nhận Apple Pay đã "gây thất vọng ngay cả trong những quan điểm kỳ vọng trước đó". Chỉ có 13% trong số ước tính 680 triệu người sử dụng iPhone đã sử dụng Apple Pay, theo công ty này nghiên cứu.

Eddy Cue, phó chủ tịch phụ trách về phần mềm và dịch vụ internet của Apple nói dịch vụ này đã được chấp nhận nhanh hơn so với các hệ thống thanh toán khác và ông hy vọng nó sẽ có thể thay thế tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trở thành hệ thống thanh toán chính. Ông Cue nói trong một cuộc phỏng vấn với WSJ: "Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đạt được điều đó trong 2, 3 hoặc 5 năm tới? Đáng tiếc, câu trả lời lại là không."

Theo báo cáo của Nilson, hiện nay chỉ 1/3 các cửa hàng tại Mỹ có chấp nhận sử dụng thanh toán Apple Pay. Tuy nhiên, theo bài báo về ngành công nghiệp thanh toán lại ghi nhận rằng tỷ lệ chấp nhận dịch vụ này tại Mỹ đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2015.

Một số tên tuổi thương gia lớn như Wal-Mart và Kroger chưa sử dụng Apple Pay, một phần là do các rào cản kỹ thuật, và thậm chí tại các cửa hàng đã có sử dụng Apple Pay, người dùng nói rằng các nhân viên thu ngân thường không quen thuộc với nó.

Paul Davis cho biết gần đây ông phải thông báo cho một nhân viên thu ngân của McDonald ở Cincinnati rằng chuỗi cửa hàng của họ có chấp nhận thanh toán Apple Pay và đã phải chỉ cho cô ấy cách dùng dịch vụ này. Ông nói "nó luôn xảy ra mọi lúc."

Phó Chủ tịch Apple Pay Jennifer Bailey cho biết Apple đã tạo một đội làm việc với các thương gia để hướng dẫn các thu ngân và bổ sung các điều hướng dẫn sử dụng cho họ. Bà nói rằng hơn một nửa trong số 100 thương gia lớn nhất ở Mỹ đã áp dụng Apple Pay, bao gồm Best Buy, Kohl's và Starbucks.

Loup Ventures Ông Munster, một nhà phân tích lâu năm của Apple, ước tính Apple Pay năm ngoái đã xử lý được 36 tỷ USD giao dịch, thấp hơn rất nhiều so với mức 207 tỷ USD mà ông dự đoán trong năm 2016.