Kaspersky ra mắt nhận diện thương hiệu mới

P.V

07/06/2019 15:22:25

Cái tên Kaspersky Lab được tinh gọn thành “Kaspersky”, cùng với việc dịch chuyển trọng tâm từ “bảo mật mạng - cybersecurity” sang khái niệm rộng hơn - “miễn dịch mạng – cyber-immunity”. Đó là thay đổi lớn vừa được công ty bảo mật này công bố.

Đại diện Kaspersky cho biết: Khi số hóa và toàn cầu hóa ngày càng bùng nổ, Kaspersky đã vượt ra khỏi quy mô một “phòng thí nghiệm (Lab)” đơn thuần để trở thành tiên phong trong lĩnh vực công nghệ với những giải pháp và dịch vụ bảo mật toàn diện. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu phản ánh sự chuyển đổi đó. Cụ thể, tên công ty được tinh gọn thành “Kaspersky”, với sứ mệnh “xây dựng một thế giới an toàn hơn”. Sự thay đổi về nhận diện thương hiệu này phản ánh việc dịch chuyển trọng tâm của Kaspersky từ “bảo mật mạng - cybersecurity” sang khái niệm rộng hơn - “miễn dịch mạng – cyber-immunity”.

Đây là bước đi chiến lược trong bối cảnh ngày nay, khi nói đến an ninh mạng là không chỉ nói về việc bảo vệ các thiết bị, mà còn là phát triển một hệ sinh thái nơi mọi thứ kết nối với nhau đều được an toàn.

Ông Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành Kaspersky cho biết: “Từ khi thành lập công ty vào hơn 22 năm trước, tình hình đe doạ trực tuyến và ngành công nghiệp bảo mật mạng đã phát triển và thay đổi liên tục Trong lúc đó, công nghệ trở nên ngày càng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Thế giới hôm nay xuất hiện những nhu cầu mới, và việc thay đổi nhận diện thương hiệu phản ánh tầm nhìn của chúng tôi để đáp ứng các nhu cầu đó - không chỉ cho hôm nay, mà còn cho tương lai. Dựa trên thành tựu đã đạt được để bảo vệ thế giới khỏi các mối đe dọa mạng, chúng tôi sẽ giúp xây dựng một thế giới an toàn hơn mà ở đó “miễn dịch” với các mối đe dọa an ninh mạng - nơi mọi người tự do tận hưởng những lợi ích mà công nghệ mang lại”.

Nói về logo mới của công ty, ông Andrew Winton - Phó Chủ tịch Tiếp thị tại Kaspersky - cho biết: “Cơ sở cho logo hiện tại của chúng tôi đã được phát triển vào năm 1997 và kể từ đó, nhiều sự thay đổi đã diễn ra. Trước đây, chúng tôi đã sử dụng các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp, mà sau này không còn phù hợp nữa - chúng tôi cần nhìn về tương lai và hòa hợp vào thế giới kỹ thuật số đang thay đổi từng ngày. Từ đó, chúng tôi quyết định bỏ từ “Lab” ra khỏi tên vì chúng tôi muốn thay đổi nhận diện hình ảnh mới - đơn giản hóa thương hiệu để truyền cảm hứng về triết lý và sứ mệnh của công ty, trong khi vẫn làm nổi bật phạm vi công nghệ rộng lớn của Kaspersky”.